01676680746

Thứ Tư, 16 tháng 6, 2021

Đặt gương sau lưng bàn làm việc có được không?

Anh Phương có gửi câu hỏi đến Kiến trúc nội thất Vietnamarch rằng: Tôi sinh năm 1989, tôi đang ngồi làm việc với gương sau lưng. Vậy, đặt gương sau lưng bàn làm việc có được không?

Sau đây là lời giải đáp chi tiết.

1. Đặt gương sau lưng bàn làm việc có được không?

Trước tiên để trả lời câu hỏi này, chúng ta cùng xem ý nghĩa của gương trong phong thủy là như thế nào. 

Theo như phong thủy học, gương là vật tượng trưng của sự gia tăng năng lượng gấp bội. Với nguồn năng lượng mạnh mẽ, nghiễm nhiên gương trở thành nơi tập hợp năng lượng mạnh nhất trong phòng làm việc. Bằng sự phản xạ ánh sáng và sự phản chiếu hình ảnh trong gương, bởi vậy gương giữ vai trò quan trọng thiết kế văn phòng hiện nay. Tuy nhiên, khi thiết kế, bố trí gương trong văn phòng làm việc, cần chú ý đến yếu tố phong thủy bởi cái gì quá cũng không tốt mà còn gây phản tác dụng. 

Đặt gương sau lưng bàn làm việc có được không

Vậy, đối với trường hợp cụ thể: Gương đặt sau lưng bàn làm việc có được không? Xin được trả lời như sau:

Trong phong thủy, nếu như đặt gương trước bàn làm việc hay chiếu thẳng trực tiếp vào chỗ ngồi là phạm đại kị trong phong thủy khi thiết kế nội thất văn phòng, và cực kỳ Hung, dẫn đến nhiều điều không may mắn trong công việc. Trong trường hợp này, được gọi là "nẫu đầu phân liệt", tạo lên áp lực công việc càng nhân đôi, khiến bạn mệt mỏi và chán nản. 

Bên cạnh đó, xét ở khía cạnh khác, khi ngồi làm việc mà phía trước có tấm gương phản chiếu sẽ dẫn đến sự phản xạ ánh sáng, gây chói mắt, kèm với đó là việc soi gương hoài để ngắm mình hôm nay trông thế nào. Như vậy, cũng đủ làm bạn xao nhãng công việc rồi.

Còn nếu đặt gương sau lưng bàn làm việc cũng không tốt. Gương đặt sau lưng bàn làm việc sẽ dẫn đến cảm giác bất an, lo lắng như có hố sâu cuốn vào làm bạn bị chới với, không có chỗ nào bấu víu và thiếu tập trung khi làm việc, tạo cảm giác sau lưng không có chỗ dựa vững chắc.

Bởi vậy, khi đặt gương trong văn phòng làm việc cần chú ý, không nên đặt trước hoặc sau lưng bàn làm việc, nên đặt tại vị trí hợp lí với một chiếc gương nho nhỏ đặt trong phòng làm việc, không sử dụng loại gương full to bản che lấp hết bức tường. 

***Xem thêm: Thiết kế thi công văn phòng hạng A tại Lương Yên

2. Cách hóa giải gương đặt sau lưng bàn làm việc

Nếu như gương có thể tháo dời thì điều này đơn giản, bạn nên chọn vị trí chỗ khác để đặt hoặc có thể loại bỏ khỏi phòng làm việc. Còn nếu là gương cố định thì sử dụng giấy dán tường là một giải pháp hiệu quả lúc này. Khi chọn giấy dán tường nên hài hòa với phong cách thiết kế nội thất văn phòng, và nếu có thể, nên chọn màu sắc phù hợp với mệnh của mình là tốt nhất. 

Đặt gương sau lưng bàn làm việc có được không

Hoặc nếu không, bạn nên nhờ đơn vị thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp để tư vấn, hỗ trợ cho văn phòng của mình. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế thi công văn phòng có thể liên hệ với Vietnamarch, tại đây bạn sẽ nhận được sự tư vấn tận tình và chu đáo nhất. 

Vietnamarch luôn sẵn sàng để tư vấn các dự án thiết kế thi công văn phòng cho quý doanh nghiệp. Để “Bạn và Tôi” cùng đồng hành trên chặng đường kiến tạo nên môi trường làm việc lành mạnh, đậm chất văn hóa doanh nghiệp. Đừng ngần ngại, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi hoặc nếu không hãy để lại số điện thoại của bạn, đội ngũ kiến trúc sư sẽ liên hệ trực tiếp. 

VIETNAMARCH – ĐƠN VỊ THIẾT KẾ VĂN PHÒNG SÁNG TẠO – COWORKING SPACE

  • VPTK: Số 61 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội – Việt Nam
  • Tel: 024.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)
  • Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6, 8h30 – 12h30 T7
  • Website: vietnamarch.com.vn
  • Email: vietnamarch.ltd@gmail.com


1 nhận xét:

Đơn vị chuyên thiết kế và thi công nhà thờ họ.