01676680746

Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2023

5 đại kỵ phong thuỷ về hướng đặt bàn thờ khiến gia chủ tiêu tán tài sản, gia đình bất ổn

Bàn thờ là nơi gia chủ tiến hành việc thờ cúng ông bà, tổ tiên và các vị thần linh. Do đó, ngay từ khi lập bàn thờ, gia chủ phải chọn vị trí đặt bàn thờ sao cho “toạ cát, hướng cát” (vị trí tốt, hướng tốt). Sau đây là 5 đại kỵ phong thuỷ về hướng đặt bàn thờ mà gia chủ cần tránh nếu không muốn gia đình lục đục, tài sản tiêu hao.

1. Các đại kỵ phong thuỷ về hướng đặt bàn thờ mà gia chủ cần tránh

1.1. Bàn thờ đặt ngược hướng nhà

Bàn thờ đặt ngược hướng nhà


Bàn thờ ngược hướng nhà là lỗi phong thuỷ bàn thờ nặng nhất. Theo quan điểm về phong thuỷ, bàn thờ đặt ngược hướng nhà sẽ khiến nội bộ gia đình lục đục, các thành viên trong gia đình dễ bị bệnh tật.

Để khắc phục lỗi phong thuỷ này, gia chủ nên xoay bàn thờ lại cho cùng hướng với ngôi nhà. Nếu không thể thay đổi hướng của bàn thờ, gia chủ nên che chắn bàn thờ bằng rèm hoặc bình phong để hoá giải.

1.2. Bàn thờ bị gió thổi, nắng chiếu thẳng vào

Bàn thờ bị gió thổi, nắng chiếu vào


Bàn thờ gia tiên là nơi thờ cúng linh thiêng, là nơi tích tụ vượng khí và là nơi hương hồn ông bà, tổ tiên yên nghỉ. Do đó, bàn thờ là yếu tố tĩnh, mang tính âm.

Trong khi đó, ánh sáng và gió thổi mạnh là yếu tố động, mang tính dương.

Vì vậy, nếu gia chủ để cho bàn thờ bị gió thổi, ánh sáng mạnh chiếu vào sẽ làm động bát hương, ảnh hưởng tới sự tụ khí tốt, làm mất cân bằng năng lượng âm dương ở bàn thờ. Từ đó gây ảnh hưởng xấu tới phong thuỷ phòng thờ.

Trong trường hợp này, tốt nhất là gia chủ nên chuyển bàn thờ sang chỗ khác kín đáo hơn. Nếu không thể thay đổi vị trí bàn thờ thì gia chủ có thể sử dụng vách ngăn phòng thờ, bình phong hoặc tiểu cảnh để không cho nắng và gió chiếu thẳng vào bàn thờ, từ đó giúp ngăn cản và tiêu tán đi luồng khí xấu. Gia chủ có thể đặt thêm 1 đôi lộc bình để giúp phòng thờ ổn định được nguyên khí, cân bằng năng lượng âm dương.

1.3. Bàn thờ đặt ở các hướng xấu về phong thuỷ

Bàn thờ đặt ở hướng xấu về phong thuỷ

Gia chủ nên kiêng đặt bàn thờ theo 1 trong 4 hướng xấu là: Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Hoạ Hại, Lục Sát

- Tuyệt Mệnh thuộc sao Phá Quân, là cung xấu nhất trong 8 cung của Bát Trạch. Gia chủ mà đặt bàn thờ theo hướng của cung Tuyệt Mệnh thì sẽ rơi vào đúng hướng tích tụ nhiều âm khí. Điều này khiến các thành viên trong gia đình có sức khoẻ kém, dễ đổ bệnh, gặp nhiều chuyện xui xẻo.

- Ngũ Quỷ thuộc sao Liêm Trinh, là sao xấu. Nếu bàn thờ nhà gia chủ quay đúng hướng cung này thì gia chủ sẽ bị mất việc, gia đình hay xảy ra tranh luận, cãi vã.

- Hoạ Hại là cung thuộc Bát trạch đại diện cho hành Thổ, có tên gọi khác là sao Lộc Tốn. Nếu gia chủ đặt bàn thờ theo hướng rơi vào cung Hoạ Hại thì cả sự nghiệp lẫn tiền bạc đều gặp khó khăn.

- Lục Sát là cung trong Bát trạch đại diện cho hành Thuỷ và có liên quan với sao Văn Khúc. Gia chủ nên tránh đặt bàn thờ theo hướng rơi vào cung Lục Sát để tránh cảnh gia đình bất hoà, nội bộ lục đục, mâu thuẫn cãi vã.

Thay vào đó, gia chủ nên lựa chọn 1 trong 4 hướng nhằm vào các cung tốt sau để đặt bàn thờ: Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị.

- Sinh Khí là cung tốt nhất trong 4 cung. Cung Sinh Khí thuộc sao Tham Lang, là sao tốt, giúp thu hút tài lộc, công danh, làm ăn phát tài. Đặt bàn thờ theo hướng Sinh Khí giúp gia chủ thu hút tài lộc, thuận lợi trong việc làm ăn.

- Hướng tốt thứ 2 là Thiên Y. Cung Thiên y thuộc sao Cự Môn, là sao tốt, giúp gia chủ cải thiện sức khoẻ và gặp nhiều may mắn do có quý nhân phù trợ.

- Diên Niên (hay còn gọi là Phước Đức): Là cung thuộc mệnh Kim, sao Vũ Khúc. Cung Diên Niên rất tốt đối với gia chủ thuộc Tây tứ mệnh. Bàn thờ đặt hướng này giúp tình cảm và mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình được bền chặt, tốt đẹp. Ngoài ra, với gia chủ chưa lập gia đình riêng thì việc làm này còn giúp đường tình duyên của họ suôn sẻ, êm đẹp.

- Cuối cùng là Phục Vị. Cung này thuộc sao Tả Phù, là sao tốt, Hướng này rất phù hợp để đặt bàn thờ gia tiên. Gia chủ đặt bàn thờ theo hướng Phục Vị sẽ giúp gia đình mình được bình yên và gặp nhiều may mắn, người lớn làm ăn suôn sẻ, trẻ con học hành giỏi giang.

1.4. Bàn thờ đặt thẳng hướng cửa đi

Bàn thờ đặt thẳng hướng cửa đi

Bàn thờ đặt ở vị trí thẳng hướng trông ra cửa đi là phạm vào đại kỵ trong phong thuỷ. Việc này khiến bàn thờ mất đi sự linh thiêng, yên tĩnh vốn có. Nắng chiếu và gió thổi vào bàn thờ có thể làm động bát hương, khiến linh khí không tích tụ được. Đồng thời, luồng sát khí từ ngoài đường dễ dàng thổi tới khu vực thờ cúng, gây ảnh hưởng xấu tới phong thuỷ chung của phòng thờ. Từ đó, gia chủ dễ bị hao tài tổn lộc, gặp tai ương, bệnh tật.

1.5. Bàn thờ đặt gần khu bếp, nhà vệ sinh, phòng tắm, phòng ngủ

Bàn thờ đặt gần bếp, nhà vệ sinh, phòng tắm, phòng ngủ


Bàn thờ là vật dụng linh thiêng, cho nên cần tránh đặt gần những nơi có nhiều uế khí như nhà vệ sinh, thùng rác, chuồng nuôi gia súc, gia cầm, những nơi riêng tư như phòng ngủ, phòng tắm, và cả khu vực bếp - nơi thực hiện việc giết mổ, chế biến món ăn và ăn uống. Nếu gia chủ phạm đại kỵ này có thể làm ảnh hưởng tới sức khoẻ và tài lộc của tất cả các thành viên trong gia đình.

Để hoá giải đại kỵ này, gia chủ nên ngăn cách bàn thờ với các nơi không thanh tịnh kia bằng bình phong hoặc rèm, có thể bố trí thêm vài chậu cây cảnh để thanh lọc không khí, mở thêm cửa đón ánh sáng tự nhiên.

Tốt nhất là gia chủ nên bố trí 1 căn phòng riêng làm phòng thờ để tránh được mọi sự ảnh hưởng của các phòng khác tới bàn thờ và bát hương. Nếu không đủ điều kiện, gia chủ có thể đặt bàn thờ ở phòng sinh hoạt chung hoặc phòng khách.

2. Mua bàn thờ đẹp giá rẻ ở đâu tại Hà Nội?


Quý khách hàng cần tư vấn về các loại bàn thờ treo, bàn thờ đứng, bàn thờ gia tiên, mua bàn thờ đẹp giá rẻ xin vui lòng liên hệ với chúng tôi - công ty Vietnamarch. Hotline: 0904.202.880 - 0911.727.997. Địa chỉ showroom: 61 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đơn vị chuyên thiết kế và thi công nhà thờ họ.