01676680746

Thứ Năm, 2 tháng 2, 2023

Hướng dẫn cách đi chùa lễ Phật để nhận được may mắn và tài lộc quanh năm

Đi chùa lễ Phật dịp đầu năm là nét đẹp văn hoá đã có từ lâu đời của nhân dân ta. Đây là việc tưởng chừng như đã quá quen thuộc và đơn giản nhưng sự thật là có nhiều điều mà mọi người cần phải để ý. Sau đây là 5 điều mà bạn cần lưu ý khi đi lễ chùa để nhận được may mắn và tài lộc cả năm.

1. Những điều cần lưu ý khi đi lễ chùa

1.1. Thời điểm đi lễ chùa


Nói chung, bạn có thể đi lễ chùa vào bất cứ ngày nào trong năm và vào bất cứ lúc nào của phần lớn thời gian trong ngày. Việc này chỉ phụ thuộc vào việc bạn sắp xếp công việc để có thời gian rảnh mà đi lễ chùa.

Tuy nhiên, có những thời điểm rất nhiều người lựa chọn để đi lễ chùa, đó là vào ngày rằm, mùng 1 hàng tháng, dịp lễ tết và những ngày đầu năm mới.

Vào những ngày này, mọi người đến chùa lễ Phật nhằm cầu mong tài lộc, may mắn cho công việc làm ăn và cầu mong cho bản thân và mọi người trong gia đình dồi dào sức khoẻ, sống hoà thuận, hạnh phúc. 

1.2. Trang phục đi lễ chùa


Chùa là nơi các nhà sư tu hành và thờ cúng các vị thần linh, cho nên đây là nơi tôn nghiêm và rất linh thiêng. Người dân đi lễ Phật cần lưu ý ăn mặc kín đáo, gọn gàng, lịch sự, tránh sự phô trương quá mức. Bạn không nên xịt nước hoa, trang điểm đậm, ăn mặc hở hang, mặc đồ xuyên thấu, quần áo bó sát sẽ gây phản cảm với những người xung quanh và ảnh hưởng đến không gian chung của ngôi chùa.

1.3. Sắm lễ khi đi chùa


Với lễ dâng lên bàn thờ Phật thì bạn cần chuẩn bị lễ chay, gồm các loại bánh kẹo, xôi chè, oản, các loại trái cây. Ngoài ra, bạn có thể dùng các loại hoa tươi phù hợp để cúng trên bàn thờ như hoa sen, hoa cúc vàng, hoa hồng.

Với bàn thờ Thánh Mẫu, bàn thờ Đức Ông, bàn thờ Thánh Hiền hay bàn thờ vong thì bạn có thể dùng thêm cỗ mặn như giò chả, thịt gà và các loại vàng mã.

1.4. Cách bày lễ khi đi chùa


Trên ban Tam Bảo của nhà chùa, bạn nên bày các lễ vật bao gồm: nước, hương, nến và hoa quả đã chuẩn bị.


Với các ban thờ khác như ban thờ khác thì bạn có thể sử dụng nước, hương, nến, kèm theo lễ mặn và tiền vàng như đã nói ở trên.

1.5. Thứ tự lễ bái khi đi chùa


Để đảm bảo bạn làm lễ đúng cách, không mạo phạm tới các vị thần linh thì bạn phải thực hiện theo đúng trình tự sau:

Đầu tiên là bạn thắp hương làm lễ ở ban thờ Đức Ông. Sau đó, bạn thắp hương tại hương án chính điện, thỉnh 3 hồi chuông, lễ bái Phật và Quan Thế Âm Bồ Tát.

Tiếp theo, bạn đi thắp hương và lễ bái ở các ban thờ khác trong nhà Bái Đường. Tại các ban thờ này, bạn nên đặt 3 lễ hoặc 5 lễ. Nếu trong chùa có điện thờ Mẫu hoặc Tứ Phủ thì bạn cũng nên tới đó dâng hương làm lễ. Sau đó bạn đi lễ ở nhà thờ Tổ (còn gọi là nhà thờ Hậu)

Khi kết thúc buổi lễ, bạn lễ tạ để xin lễ. Sau đó, bạn đến nhà trai giới hoặc phòng khách của nhà chùa để thăm hỏi các vị sư tăng và làm công đức cho nhà chùa.

1.6. Những điều nên và không nên làm khi đi chùa


- Trước này đi chùa lễ Phật, bạn nên giữ bản thân chay tịnh, làm việc thiện tích đức hàng ngày.

- Trước khi vào Tam Bảo bái Phật, bạn nên bỏ mũ, túi xách xuống chiếu để tiện làm lễ và thể hiện sự kính trọng với các vị Phật.

- Nên thắp hương ở đỉnh đặt ngoài sân chùa để khói hương dễ tan đi, không làm ảnh hưởng tới những người đi lễ.

- Cư xử nhẹ nhàng, lịch sự, kính trọng các nhà sư. Đi nhẹ, nói khẽ, giữ gìn vệ sinh chung và cảnh quan sạch sẽ, tuân theo các quy định của nhà chùa.

- Không nên để trẻ em nô đùa, nghịch ngợm trên ban thờ, làm lộn xộn các món đồ lễ hay sờ mó vào tượng các vị Phật.

- Không tự ý lấy bất cứ món đồ gì trong chùa để mang về nhà để tránh những chuyện tâm linh không may có thể xảy đến với bản thân và gia đình.

- Không tự ý sử dụng đồ ăn thức uống của nhà chùa trước khi có sự cho phép của các vị sư tăng.

2. Mua bàn thờ Phật đẹp giá rẻ tại Hà Nội

Quý khách cần mua bàn thờ phật đẹp, mua bàn thờ phật giá rẻ hãy liên hệ ngay với chúng tôi – Chuyên gia phòng thờ Vietnamarch theo số điện thoại: 0904.202.880. Chúng tôi là nhà sản xuất và phân phối các sản phẩm bàn thờ phật, bàn thờ gia tiên, bàn thờ ông địa thần tài và rất nhiều sản phẩm nội thất phòng thờ khác trên phạm vi toàn quốc với mức giá rất ưu đãi. Quý khách cần trực tiếp xem và mua sản phẩm xin hãy đến ngay địa chỉ: số 61 Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội để được nhân viên công ty chúng tôi tư vấn và phục vụ nhanh chóng.

Chuyên gia phòng thờ Vietnamarch: 0904.202.880

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đơn vị chuyên thiết kế và thi công nhà thờ họ.