01676680746

Thứ Hai, 12 tháng 12, 2022

Hướng dẫn chi tiết cách đặt bình hoa trên bàn thờ chuẩn nhất

 

Thờ cúng tổ tiên là truyền thống tốt đẹp đã có từ ngàn đời của nhân dân ta. Khi tiến hành thắp hương thờ cúng ông bà, tổ tiên thì không thể thiếu bình hoa tươi trên bàn thờ. Tuy nhiên, nên sử dụng mấy bình hoa trên bàn thờ, và vị trí đặt bình hoa ở đâu mới là chuẩn phong thuỷ thì không phải gia chủ nào cũng nắm rõ.

1. Vai trò quan trọng của bình hoa trên bàn thờ

Vai trò của bình hoa trên bàn thờ

Dâng hoa cúng lên bàn thờ là dâng những sắc màu tươi thắm và mùi hương thơm ngát lên các vị thần linh, tiên tổ nhằm bày tỏ lòng hiếu kính của con cháu với các bậc bề trên. Hương sắc của những bông hoa cúng trên bàn thờ gia tiên, bàn thờ Phật cũng giúp gia chủ thư giãn tinh thần, giảm bớt muộn phiền, lo lắng.

Thêm vào đó, lọ hoa cũng góp phần tạo nên vẻ đẹp tôn nghiêm cho không gian phòng thờ. Nhất là lọ hoa làm bằng chất liệu gốm sứ, bởi chúng có sự kết hợp giữa vẻ đẹp trắng sáng, bóng bẩy của gốm sứ và vẻ đẹp của màu men cộng với những nét vẽ, hoạ tiết trang trí. Vì vậy, bình hoa đã trở thành lễ vật không thể thiếu trên bàn thờ của mỗi gia đình. Còn việc gia chủ nên chưng loại hoa cúng gì trên bàn thờ thì tuỳ thuộc vào sở thích cá nhân và phong tục của địa phương.

Lọ hoa ban thờ còn có công dụng quan trọng về mặt phong thuỷ. Đó là nơi hội tụ, lưu giữ những vượng khí, tinh hoa của đất trời, giúp quy tụ may mắn và bình an về cho gia chủ.

Xem thêm: Mẫu đèn thả trần hoa cúc trang trí phòng thờ DG17

 2. Cách đặt bình hoa trên bàn thờ chuẩn nhất

Tuỳ theo số lượng bình hoa mà gia chủ muốn dùng trên bàn thờ và loại bàn thờ mà gia chủ quyết định cách bố trí bình hoa trên bàn thờ cho phù hợp.

Trường hợp gia chủ chỉ muốn dùng 1 bình hoa:

Ở trường hợp này, gia chủ cần tuân theo quy luật “Đông bình, Tây quả”, nghĩa là đặt bình hoa trên bàn thờ ở hướng Đông, đặt đĩa quả trên bàn thờ ở hướng Tây.

Cách làm này chỉ có thể áp dụng cho bàn thờ gia tiên và bàn thờ ông Địa thần Tài.

Cách đặt bình hoa trên bàn thờ chuẩn nhất

Trường hợp gia chủ muốn dùng 2 bình hoa trên bàn thờ:

Lúc này, gia chủ nên bày 2 bình hoa trên bàn thờ sao cho đối xứng với nhau và cân đối nhất trên bàn thờ. Như vậy vừa giữ được vẻ đẹp cân đối cho bàn thờ, vừa giữ được sự tôn nghiêm với tổ tiên, Thần Phật. Đây là cách đặt bình hoa trên bàn thờ chuẩn nhất.

Những gia đình có điều kiện kinh tế, sử dụng các loại bàn thờ kích thước lớn thì nên áp dụng cách làm này. Vì đây là cách làm chuẩn nên có thể áp dụng cho tất cả các loại bàn thờ như bàn thờ gia tiên, bàn thờ ông Địa thần Tài và bàn thờ Phật.

Cách đặt bình hoa trên bàn thờ Phật

3. Mua bàn thờ đẹp giá rẻ tại Hà Nội

Mua bàn thờ đẹp giá rẻ tại Hà Nội

Quý khách cần mua bàn thờ đẹp giá rẻ, lắp đặt bàn thờ treo tường chung cư, mua đèn phòng thờ đẹp giá rẻ tại Nguyễn Xiển, Hà Nội và các khu vực lân cận xin vui lòng liên hệ hotline của Chuyên gia phòng thờ Vietnamarch theo số máy 0904.202.880 – 0911.727.997. Showroom của công ty chúng tôi ở số nhà 61 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Kính mời quý khách qua thăm quan và lựa chọn sản phẩm mình mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Đơn vị chuyên thiết kế và thi công nhà thờ họ.